Trường mầm non Sông Lô, thành phố Tuyên Quang với phong trào “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, năm học 2019-2020, phong trào “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của trường mầm non Sông Lô luôn được nhà trường  chú trọng và tổ chức thực hiện để góp phần vào công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, năm học 2019-2020, phong trào “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của trường mầm non Sông Lô luôn được nhà trường chú trọng và tổ chức thực hiện để góp phần vào công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ - "mầm non tương lai của đất nước" phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Một trong những giải pháp quan trọng được nhà trường thực hiện để xây dựng trường mầm non “lấy trẻ làm trung tâm" là nhà trường chỉ đạo CBGV trong công tác lao động, vệ sinh môi trường hàng tuần tạo cảnh quan sư phạm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.

Với việc làm cụ thể này, mỗi một cô giáo là người gương mẫu nhất, giác ngộ nhất trong việc xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường, là người đi tiên phong trong việc thực hiện phong trào xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Cán bộ giáo viên trong trường cải tạo môi trường xung quanh trường, lớp, tham gia tôn tạo, cải tạo đất, trồng hoa, trồng cây xanh, trồng rau. Xây dựng môi trường lớp học với màu sắc nhẹ nhàng, hài hoà, , trẻ có thể tự lấy và cất gọn gàng, ngăn nắp các đồ dùng, đồ chơi trong lớp tạo cho trẻ sự gần gũi và một tâm thế vui vẻ, hứng thú tham gia các hoạt động trong lớp theo hứng thú, nhu cầu của trẻ. Trang trí môi trường bằng chính sản phẩm của trẻ, hình ảnh trong các góc chơi được thay đổi theo các chủ điểm tạo cho trẻ sự thích thú với điều mới lạ.

Qua phong trào thi đua "Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo"; cấp trường, tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, tìm những nguyên vật liệu sẵn có tận dụng, sáng tạo tái chế lại để tạo môi trường lớp học đẹp, gần gũi và đặc biệt an toàn đối với trẻ để gây hứng thú cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Với việc thực hiện các giải pháp trên đã góp phần trong việc xây dựng môi trường sư phạm của trường mầm non Sông Lô " Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn và thân thiện " mang màu sắc riêng biệt, nhằm thu hút được tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, được sự yêu thích của trẻ trong các hoạt động, trẻ được sinh hoạt và vui chơi an toàn, hứng thú, giúp trẻ càng thêm yêu quý trường lớp, cô giáo, bạn bè, "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui ", tạo cho phụ huynh niềm tin yêu khi gửi con tới trường.                               

Vũ Thị Hiền Trường MN Sông Lô, Thành phố Tuyên Quang

Bài viết liên quan